วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กัญชา

กัญชากัญชาเป็นพืชล้มลุกจำพวกหญ้าขึ้นได้ง่ายในเขตร้อน ลำต้นสูงประมาณ 2-4 ฟุต ลักษณะใบจะแยกออกเป็นแฉกประมาณ
5-8 แฉก คล้ายใบมันสำปะหลังที่ขอบใบทุกใบจะมีรอยหยักอยู่เป็นระยะๆ ออกดอกเป็นช่อเล็กๆ ตามง่ามของกิ่งและก้าน ส่วนที่คน
นำมาเสพได้แก่ส่วนของกิ่ง ก้าน ใบ และยอดช่อดอกกัญชา โดยนำมาตากหรืออบแห้ง แล้วบดหรือหั่นให้เป็นผงหยาบๆ
จากนั้นจึงนำมายัดไส้บุหรี่สูบ (แตกต่างจากบุหรี่ทั่วไปที่ไส้บุหรี่จะมีสีเขียว ต่างจากไส้ยาสูบ ที่มี
สีน้ำตาล และขณะจุดสูบจะมีกลิ่นเหมือนหญ้าแห้งไหม้ไฟ) หรืออาจสูบด้วยกล้องหรือบ้องกัญชา
บ้างก็ใช้เคี้ยวหรือผสมลงในอาหารรับประทาน ปัจจุบันรูปแบบของกัญชาที่พบ นอกจากจะพบ
ในลักษณะของกัญชาสด กัญชาแห้งอัดเป็นแท่งเป็นก้อนแล้ว ยังอาจพบในรูปของ “น้ำมันกัญชา”
(Hashish Oil) ซึ่งมีลักษณะเป็นของเหลวสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำได้จากการนำกัญชามาผ่านกระบวน
การสกัดหลายๆ ครั้ง จึงได้เป็นนำมันกัญชาที่มีปริมาณสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทสูงถึง 20-60% หรืออาจพบในลักษณะของ “ยางกัญชา” (Hashish) เป็นยางแห้งที่ได้จากใบ และยอดช่อดอกกัญชา ซึ่งโดยทั่วไปจะมีฤทธิ์ แรงกว่ากัญชาสด และมีปริมาณสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประมาณ 4-8%
           กัญชาเป็นยาเสพติดให้โทษ ที่ออกฤทธิ์หลายอย่างต่อระบบประสาทส่วนกลาง คือ ทั้งกระตุ้นประสาท กด และ หลอนประสาท สารออกฤทธิ์ที่อยู่ในกัญชามีหลายชนิด แต่สารที่สำคัญที่สุดที่มีฤทธิ์ต่อสมองและทำให้ร่างกาย อารมณ์ และจิตใจเปลี่ยนแปลงไป คือ เตตราไฮโดรแคนนาบินอล (Tetrahydrocannabinol) หรือ THC ที่มีอยู่มากในส่วนของยอดช่อดอกกัญชา สาร THC นี้ในเบื้องต้นจะออกฤทธิ์กระตุ้นประสาท ทำให้ ผู้เสพตื่นเต้น ช่างพูด และ หัวเราะตลอดเวลา ต่อมาจะกดประสาท ทำให้
ผู้เสพมีอาการคล้ายเมาเหล้าอย่างอ่อน ๆ เซื่องซึม และง่วงนอน หากเสพเข้าไปในปริมาณมากๆ จะหลอนประสาททำให้เห็นภาพ
ลวงตา หูแว่ว ความคิดสับสน ควบคุมตนเองไม่ได้
 
อาการผู้เสพ
         ผู้ที่ติดกัญชามักจะเสพมากเป็นพักๆ และมักไม่เกิดอาการดื้อสาร แต่ผู้ที่เสพเป็นเวลานานอาจเกิดอาการดื้อสารได้ โดยต้องเพิ่มปริมาณการเสพขึ้นตามลำดับ ผู้ป่วยอาจเสพกัญชาชนิดแรงตลอดวันเป็นเวลาหลายเดือน หรือหลายปี และใช้เวลาในแต่ละวันหมดไปกับการเสพ ทำให้มีปัญหาครอบครัว การเรียน การทำงานหรือการพักผ่อนหย่อนใจ ผู้เสพอาจมีอาการทางกาย เช่น ไอเรื้อรังหรือง่วงนอนมาก
ในระหว่างเสพจะมีอารมณ์รื่นเริงสนุกสนาน หัวเราะโดยไม่มีเหตุผล รู้สึกผ่อนคลาย ง่วงนอน ขาดการควบคุมอารมณ์ การตัดสินใจเสีย ถูกชักจูงง่าย ตาแดง ปากแห้ง หัวใจเต้นเร็วและรับประทานจุ
     อันตรายและพิษของสาร อาการพิษมักเกิดภายในเวลาเป็นนาทีภายหลังสูบ และจะมีอยู่นาน 3-4 ชั่วโมง โดยมีอาการวิตกกังวล หงุดหงิดโกรธง่าย อาจมีอารมณ์เศร้า หวาดกลัว ระแวงและมีประสาทหลอน เช่นหูแว่วได้ยินเสียงคน เมื่อคนใกล้ชิด ติดกัญชาแล้ว มีอาการประสาทหลอนคลุ้มคลั่ง ควรนำไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาล นอกจากนี้แล้วผู้ที่อยู่ใกล้ชิดควรช่วยกันป้องกันการเสพกัญชาโดยหากิจกรรมให้ทำ เช่น งานอดิเรก หรือเล่นกีฬา

การออกฤทธิ์ของกัญชา 

     กัญชาจะออกฤทธิ์หลายอย่างผสมผสานกัน เริ่มตั้งแต่กระตุ้น กด และหลอนประสาท เนื่องจากในช่อดอกและใบกัญชามีสารพิษร้ายแรงชนิดหนึ่งเรียกว่า TETRAHYDROCANNABINOL (THC) เป็นสารพิษที่ทำลายสุขภาพร่างกาย และก่อให้เกิดอาการติดยา หลังเสพกัญชาประมาณ 15 - 30 นาที ฤทธิ์ของ THC จะทำให้ร่างกาย อารมณ์ และจิตใจของผู้เสพเปลี่ยนแปลงไป บางรายอาจถึงขั้นไม่สามารถควบคุมสติตนเองได้ และมีอาการของโรคจิตในเวลาต่อมา
 - เสพในขนาดสูงขึ้นจะเริ่มมีอาการซึมลง
     - เสพในขนาดสูงมากจะมีอาการประสาทหลอนหู มองเห็นวัตถุผิดจากความเป็นจริง
     - เสพในระยะเวลานานอาจมีอาการเมินเฉย หรือมีอาการเหมือนโรคจิตเภท หูแว่ว,ประสาทหลอน

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2557 เวลา 03:39

    ฉันจึงดีใจที่เอริคโอลิเวอร์ในการให้ผมด้วยน้ำมันกัญชาในประเทศไทย ฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม 2 ปีที่ผ่านมาและนับตั้งแต่นั้นฉันได้ทำมากของ Chemo และการฉายรังสีที่ไม่ได้ช่วยให้ฉัน แต่เพียงความเสียหายของระบบภูมิคุ้มกันของฉันและทำให้มันอ่อนแอและทำอะไรไม่ถูก ฉันมาข้ามน้ำตาฟีนิกซ์และฉันได้อ่านเกี่ยวกับน้ำมันกัญชาจำนวนมากและเห็นว่าฉันจะให้ฉันกับน้ำมันกัญชาที่นี่เป็นที่ของรัฐที่ฉันติดต่อเขาเมื่อ: ericolivermedicalservice@hotmail.ca การจัดซื้อจัดจ้างของยานี้เพื่อฉัน แปลกใจที่ยาได้รับการจัดหาและจัดส่งภายใน 48 ชั่วโมงและฉันได้รับในการรักษาที่ผ่านมา 3 เดือน ตอนนี้ที่นี่เป็นพยานว่าพระองค์จะไม่มากขึ้นผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ผมมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยรวมในภาคสุขภาพของฉันกับบริการน้ำมันริกซิมป์สันกัญชา สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคนที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคของไทยและแคนาดาได้รับน้ำมันกัญชาของคุณจาก ericolivermedicalservice@hotmail.ca,

    ตอบลบ
  2. ฉันไม่ทราบวิธีการอธิบายนี้ แต่ฉันรู้ว่ามหัศจรรย์เกิดขึ้นและฉันหนึ่งของพวกเขาที่พบปาฏิหาริย์ในชีวิตของเธอ An Anise ผู้หญิงคนหนึ่งที่ให้กำเนิดเด็กทารกที่มีสุขภาพดีแข็งแรงเด็ก 8 เดือนและ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อฉันตั้งครรภ์เป็นเวลาสองสัปดาห์แพทย์ได้ตรวจพบมะเร็งรังไข่ในระยะที่สองในตัวฉันและฉันกลัวว่าฉันจะเสียลูกไปในขั้นตอนนี้ฉันรู้สึกเสียใจในเวลานั้น แต่ต้องขอขอบคุณทุกท่านในการสวดมนต์ ความศรัทธาและศรัทธาที่ถูกสร้างขึ้นในตัวเรา ฉันคลอดลูกด้วยความช่วยเหลือจากแพทย์ George Stan (healthcareremedy.24hrs@gmail.com) และน้ำมันกัญชา มะเร็งของฉันได้รับการรักษาและไม่ส่งผลต่อทารกของฉัน หมอจอร์จสแตนช่วยลูกและชีวิตของฉันพระเจ้ามีเหตุผลในการดำรงชีพของเราและฉันต้องการจะบอกคุณว่าคุณไม่ควรสูญเสียความเชื่อมั่นในสถานการณ์ใด ๆ ที่คุณพบว่าตัวเองอยู่ในนั้นและพยายามหาทางออกแทนการกังวลและกลัวคุณต้อง กระตุ้นตัวเองว่าคุณสามารถทำมันได้ โปรดสวดภาวนาต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคนต้องการความช่วยเหลือและคำแนะนำ

    ตอบลบ
  3. น้องสาวของฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมและตอนนี้เธออยู่ในช่วงตายด้วยโรคมะเร็งเต้านมในตอนสุดท้ายเธอกลับมามีชีวิตชีวาและตอนนี้เธอมีสุขภาพที่ดี ขอขอบคุณ Rick Simpson น้ำมันกัญชาที่เราซื้อได้ที่: Ricksimpsoncannabishemoil@gmail.com น้ำมันกัญชาถูกใช้อย่างประสบความสำเร็จในการรักษาโรคมะเร็งเต้านมน้องสาวของฉันภายใน 3 เดือนตามที่ระบุโดย Rick ซิมป์สัน อีกครั้งฉันต้องการขอบคุณ Rick Simpson สำหรับน้ำมันกัญชาที่ยอดเยี่ยมของเขาตอนนี้เรามีครอบครัวที่มีความสุขกับน้องสาวของฉันกลับมีชีวิตแข็งแรงและสุขภาพหากคุณสามารถติดต่อสำหรับอีเมลยาของคุณเองริกซิมป์สันที่: Ricksimpsoncannabishemoil@gmail.com

    ด้วยความเคารพ,
    วาเนสซ่าอะเมะ

    ตอบลบ