วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โรคภายในกับยาเสพติด

เราต้องการนำพาไปสู่มุมมองที่กว้างขึ้น อินซาอัลเลาะห์ในตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะพวกเรา แต่มันเป็นระดับสังคม หรือไม่ก็ระดับประเทศต้องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาของเราในวันนี้เสมือนกับปัญหาของสังคมและประเทศ คือต้องการบำบัดโรคของสังคม หลายคนได้เล็งเป้าไปที่ยาเสพติดเพราะคนที่เกี่ยวของกับยาเสพติดมันจะทำให้เสื่อมสภาพ ถ้าหากว่าเขาเป็นศาสตราจารย์ก็จะใช้งานไม่ได้เลย เพราะฉนั้นรัฐบาลถึงได้เอาใจใส่แต่ว่ามีหลายโรคอื่น ๆ ที่ผู้นำถือว่าไม่ใช่โรคเพราะคนที่เป็นโรคนั้นถือว่ายังไม่เสื่อมสภาพและสามารถใช้การได้อยู่มันสมองและพละกำลังของเขายังสามารถให้ประโยชน์กับสังคมได้อยู่ จึงทำให้เขานั้นไม่ถูกประทับตราว่าเป็นคนที่มีโรค แต่สำหรับคนที่เข้าใจเกี่ยวกับพระเจ้าคนดังกล่าวถือว่าเป็นคนที่มีโรคเช่นกัน ความหยิ่งยโสที่มีอยู่ในตัวเขาได้สร้างความปั่นป่วนขึ้นในกลุ่มต่าง ๆ นั้นก็ถือว่าไม่มีโรคเพราะคนนั้นยังสามารถใช้การได้ กำลังของเขายังสามารถใช้การได้ยังไม่เสื่อมสภาพทั้ง ๆ พวกเราคนที่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้นแม้ว่าจะหย่อนสมัถภาพ เฉพาะตัวเขาเท่านั้นแต่ว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับคนอื่น แต่ว่ากลุ่มที่ถือว่าไม่เป็นโรคนั้นทุก ๆ วันเขาสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นระหว่างผู้นำและผู้ตาม ระหว่างคนงานกับหัวหน้างาน และระหว่างผู้นำญามาอะห์กับผู้ตามญามาอะห์ คนดังกล่าวยังถือว่าไม่เป็นโรคเพราะพวกเขายังใช้การได้ ผมจึงต้องการทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคดังกล่าว ซึ่งแท้จริงแล้วมันหนักยิ่งกว่ายาเสพติด เมื่อคนต้องการบำบัดโรคสิ่งที่พวกเขาไม่เข้าใจก็คือ
1.โรคนั้นมาจากไหน เขาเข้าใจว่าสิ่งดังกล่าวนั้นคือโรค”จะทำอย่างไร” ? ยาเสพติดนั้นอันตรายอยู่แล้วคนส่วนมากรู้จัก เฉพาะโรคแต่ไม่รู้ว่าโรคนั้นมาจากไหน ต้นเหตุมันคืออะไร
2.เมื่อมีโรคแล้วจะรักษาได้อย่างไรสองประการนี้แหละที่ยังไม่เรียบร้อย.
มีอีกเรื่องที่มันเร้นลับมาก ๆ มันซ่อนเร้นมาก ๆ ยาเสพติดนั้นเป็นโรคซึ่งเป็นสาเหตุมาจากโรคอื่นซึ่งโรคนั้นสามารถทำให้แพร่ขยายไปสู่โรคอื่นอีก สิ่งดังกล่าวนี้คนไม่เข้าใจ ดังนั้นมันลำบากหากสังคมและประเทศไม่เข้าใจ มาทบทวนอีกครั้ง ยาเสพติดนั้นทุกคนยอมรับว่าเป็นโรค แต่โรคยาเสพติดนั้นเป็นเหตุมาจากโรคอื่น ถ้าหากว่าคนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เดิม ๆ แล้วเขาไม่ต้องการหาโรค แต่ต้องการหายาแก้ไขแต่กลับไปกินยาพิษ สิ่งดังกล่าวนี้แหละที่คนมองไม่เห็น หมายความว่ายาเสพติดนี้เป็นโรคที่สองซึ่งเกิดมาจากโรคที่หนึ่ง เขาพยายามหาแนวทางแก้ไข แต่ไปเจอยาเสพติด จริง ๆ แล้วเขาไม่พบยาแต่ไปพบยาพิษ โรคทำให้เกิดโรค.
นั่นคือเรื่องยาเสพติด ซึ่งมันเกิดจากสาเหตุโรคอื่น เนื่องจากมีโรคที่ซ่อนเร้น ซึ่งคนมองไม่เห็น เนื่องจากว่าที่ตะวันตกพวกเขาเจริญกว่าพวกเรามากและ ชั่วกว่าพวกเรามาก……….พวกเขาไม่คิดเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดอีกแล้ว เพราะสาเหตุว่าพวกเขาไม่เสพยาเสพติดอีกแล้ว หรือไม่ก็ชินชาต่อมันเสียแล้ว ทำให้เกิดโรคอื่นอีก ที่แปลกประหลาด และไม่กินกับสติปัญญา คล้ายๆ กับว่าคอวารีกุลอาดะห์ ในอิสลามคอวารีกุลอาดะห์ เป็นเรื่องที่ดี แต่นี่เรียกว่า “คอวารีกุลเบอเดอบะห์” ที่มาเลเซียหากว่าบุคคลหนึ่งไปฆ่าคนเพราะอิจฉา หมายความว่ามันมีสาเหตุ หากว่าฆ่าคนเพราะต้องการปล้น ต้องการขโมย มันก็มีสาเหตุ ที่ตะวันตกเนื่องจากว่าโรคประหลาดนี้ได้มีคนฆ่าคนเพราะต้องการความ มัน สะใจ เจอคนแล้วฆ่าทิ้งด้วยความสะใจ ที่ตะวันตกการปล้น ลักขโมยเพราะต้องการความสะใจ ได้สิ่งของนั้นมาแล้วทิ้ง หมายความว่า เขาต้องการหายาเพื่อโรคภายในของเขา คือเพื่อตอบสนองในสิ่งที่เขาต้องการ มีบางคนต้องการยาเพื่อรักษาโรคนี้ เขาเจอแมวเชือดแมว เจอหนูเชือดหนู เขารู้สึกสนุก 
เขามีโรคต้องการหายาแต่ไม่เจอ ฉนั้นนั่นคือโรคที่สอง โรคแรกหาไม่เจอ บางคนไปข่มขืนคนอื่นเพราะไม่มีเมีย หรือต้องการตอบสนองอารมณ์ใคร่ ที่ตะวันตกนอกจากปลดปล่อยอารมณ์ใคร่แล้ว เขารู้สึกสะใจเมื่อได้ข่มขืน การข่มขืนเป็นยาสำหรับรักษาจิตใจที่ว่างเปล่า เห็นไหม? โรคที่เกิดขึ้นปัจจุบันนี้เพราะมีโรคอื่นที่ซ่อนเร้น ที่เป็นปัญหาปัจจุบัน ทำอย่างไรที่จะรักษาโรคที่ซ้อนเร้น เผื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดโรคที่สอง โรคแรกที่มองไม่เห็นเขาเพียงคนเดียวที่รู้สึกกังวล แต่หากปล่อยปละละเลย จะเกิดโรคที่สอง เมื่อเกิดโรคที่สองสังคมจะกระทบไปด้วย หากคนที่ฉลาดหรือรัฐบาลที่ฉลาด เขาจะคิดหาทางจะกำจัดโรคแรกได้อย่างไร โรคแรกเราเข้าใจเมื่อจิตใจว่างเปล่า สติปัญญาหมุนเวียนไม่อยู่กับที่ จิตใจเริ่มกังวล หากจิตใจว่างเปล่า เป็นเวลา 10-20 ปี ทำให้เกิดโรคจิต เขาต้องการรักษาตัวเขา ฉนั้นเขาจึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกินยาพิษที่ได้กล่าวไปข้างต้นนี้ จึงทำให้เกิดโรคที่สอง
แท้จริงแล้วหากเราฉลาด เราจะคิดทำอย่างไรจะสร้างคนพันธ์ใหม่ที่จิตใจไม่ว้างเปล่า ไม่หงุดหงิด จนกระทั้งทำให้ให้เกิดโรคที่สอง ฉนั้นหากว่าเราต้องการรู้ซึ้งเกี่ยวกับยาเสพติด เราต้องรู้ว่าโรคนั้นเป็นสาเหตุมาจากโรคที่หนึ่ง มาจากลักษณะคนที่ไม่กลัวต่อพระเจ้า หากโรคดังกล่าวนี้สามารถได้รับการบำบัดทำให้การบำบัดโรคที่สองง่ายขึ้น คนเพียงแต่ยุ่งต้องการรักษาโรคที่สองแต่ไม่สามารถมองเห็นโรคที่หนึ่ง โรคที่หนึ่งตอนนี้คืออะไรนั่นแหละที่ไม่มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น