วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับยาเสพติด

ยาเสพติดสารเคมีที่เปลี่ยนแปลงทางร่างกายของคนงาน เธอคงเคยได้ยินว่ายาเสพติดที่ไม่ดีสำหรับคุณ แต่มันความหมายว่าและทำไมพวกเขาไม่ดี

มียาเสพติดยาทางกฎหมาย

ถ้าคุณได้เคยป่วยและได้ใช้ยา, คุณรู้เกี่ยวกับยาเสพติดประเภทหนึ่ง มียาเสพติดยาทางกฎหมายแพทย์ความหมายได้รับอนุญาตให้กำหนดไว้สำหรับผู้ป่วยที่ร้านค้าสามารถขายพวกเขาและคนที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อพวกเขา แต่ไม่ใช่ทางกฎหมายหรือความปลอดภัยเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ยาเหล่านี้วิธีที่พวกเขาต้องการหรือเพื่อซื้อพวกเขาจากคนที่มีการลักลอบขาย

บุหรี่และสุรา

บุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสองประเภทอื่น ๆ ของยาเสพติดทางกฎหมาย (ในประเทศสหรัฐอเมริกา 18 ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุสามารถซื้อบุหรี่และผู้ที่มีอายุมากกว่า 21 และสามารถซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.) แต่การสูบบุหรี่และดื่มมากเกินไปจะไม่ดีต่อสุขภาพของผู้ใหญ่และจะปิดวงเงินสำหรับเด็ก

ยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย

เมื่อคนพูดถึง"ปัญหายาเสพติด"พวกเขามักจะหมายถึงทำผิดกฎหมายหรือการใช้ยาเสพติดยาเสพติดที่ผิดกฎหมายเช่นกัญชา, ดีใจ, โคเคน, LSD, meth คริสตัลและเฮโรอีน (กัญชาเป็นยาเสพติดที่ผิดกฎหมายโดยทั่วไป แต่บางรัฐอนุญาตให้แพทย์กำหนดให้ผู้ใหญ่สำหรับโรคบาง.)

ทำไมยาเสพติดที่ผิดกฎหมายมีอันตรายหรือไม่?

ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายไม่ดีสำหรับทุกคน แต่พวกเขาไม่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กหรือวัยรุ่นที่มีร่างกายยังคงเติบโต ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายสามารถสร้างความเสียหายสมอง, หัวใจและอวัยวะที่สำคัญอื่น ๆ โคเคนตัวอย่างเช่นอาจทำให้เกิดหัวใจวาย — แม้ในเด็กหรือวัยรุ่น
ในขณะที่ใช้ยาเสพติดนอกจากนี้ยังมีน้อยคนสามารถที่จะทำดีในโรงเรียนกีฬาและกิจกรรมอื่น ๆ มันมักจะยากที่จะคิดอย่างชัดเจนและทำให้การตัดสินใจที่ดี ผู้คนสามารถทำสิ่งโง่หรืออันตรายที่อาจทำร้ายพวกเขา — หรือคนอื่น ๆ — เมื่อพวกเขาใช้ยาเสพติด

ทำไมคนใช้ยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย?

บางครั้งเด็กและวัยรุ่นลองยาเสพติดให้พอดีกับกับกลุ่มเพื่อน หรือพวกเขาอาจจะอยากรู้อยากเห็นหรือเบื่อเพียง บางคนอาจใช้ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายด้วยเหตุผลหลาย ๆ แต่บ่อยครั้งเนื่องจากจะช่วยให้คนหนีจากความเป็นจริงในขณะที่ ยาอาจ — ชั่วคราว — ให้คนที่มีความเศร้าหรืออารมณ์เสียความรู้สึกที่ดีกว่าหรือลืมเกี่ยวกับปัญหา แต่หลบหนีนี้มีจำนวน จำกัด เพียงจนยาสวมปิด
ยาเสพติดไม่สามารถแก้ไขปัญหาของหลักสูตร และการใช้ยาเสพติดมักจะทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ อยู่ด้านบนของปัญหาคนมีในครั้งแรก ใครบางคนที่ใช้ยาเสพติดจะกลายเป็นขึ้นอยู่กับพวกเขาหรือติด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราจะกลายเป็นคุ้นเคยเพื่อให้มียาเสพติดที่เขาหรือเธอไม่สามารถทำงานได้ดีโดยไม่ได้นี้
เมื่อใครบางคนกำลังติดก็ยากมากที่จะหยุดใช้ยาเสพติด การหยุดอาจทำให้เกิดอาการถอนเช่นอาเจียน (โยนขึ้นไป), เหงื่อออกและ tremors (สั่น) ความรู้สึกเหล่านี้ป่วยอย่างต่อเนื่องจนร่างกายของเราได้รับการปรับให้เป็นยาเสพติดฟรีอีก

ผมสามารถบอกได้ว่ามีใครใช้ยาเสพติด?

ถ้ามีคนใช้ยาเสพติดที่คุณอาจสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในวิธีที่คนดูหรือการกระทำ นี่คือบางส่วนของสัญญาณเหล่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าภาวะซึมเศร้าหรือปัญหาอื่นอาจเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ใช้สารเสพติดบางคนอาจ :
  • หมดความสนใจในโรงเรียน
  • เพื่อน ๆ เปลี่ยน (ออกไปเที่ยวกับเด็ก ๆ ที่ใช้ยาเสพติด)
  • กลายเป็นอารมณ์ไม่ดี, ลบ, บ้าๆบอ ๆ หรือเป็นห่วงตลอดเวลา
  • ขอให้เหลือคนเดียวมาก
  • มีปัญหาในการมุ่งเน้น
  • นอนหลับจำนวนมาก (แม้กระทั่งในชั้นเรียน)
  • ได้รับในการต่อสู้
  • มีตาสีแดงหรือเป่า
  • สูญเสียหรือเพิ่มน้ำหนัก
  • ไอมาก
  • มีอาการน้ำมูกไหลตลอดเวลา

สิ่งที่ฉันสามารถทำได้เพื่อช่วย?

ถ้าคุณคิดว่ามีคนใช้ยาเสพติดสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำคือการบอกผู้ใหญ่ที่คุณไว้ใจ ซึ่งอาจเป็นผู้ปกครอง, ญาติอื่น ๆ , ครู, โค้ชหรือที่ปรึกษาของโรงเรียน คนอาจต้องการความช่วยเหลือระดับมืออาชีพที่จะหยุดการใช้ยาเสพติด grownup สามารถช่วยคนพบการรักษาที่จำเป็นในการหยุดใช้ยาเสพติด เด็กอีกวิธีที่สามารถช่วยให้เด็กเกิดจากการเลือกที่จะไม่พยายามหรือใช้ยาเสพติด นี่เป็นวิธีที่ดีสำหรับเพื่อน ๆ ที่จะติดกัน

คำที่ควรทราบ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดและทำไมพวกเขาจะมีอันตรายเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ดีสำหรับเด็กที่จะใช้ ต่อไปนี้คำบางคำที่อาจจะใหม่สำหรับคุณคือ
ติดยาเสพติด — มีบางคนติดเมื่อเขาหรือเธอจะกลายเป็นขึ้นอยู่กับหรือ craves ยาตลอดเวลา
depressant — depressant เป็นยาที่ลงช้าบุคคล แพทย์กำหนด depressants เพื่อช่วยให้ผู้น้อยโกรธ, วิตกหรือเครียด Depressants ผ่อนคลายกล้ามเนื้อและให้ผู้ใช้รู้สึกง่วงนอนน้อยเครียดหรือชอบหัวของพวกเขาเป็นตุ๊กตา บางคนอาจใช้ยาเหล่านี้อย่างผิดกฎหมายเพื่อตัวเองช้าลงและช่วยนำในการนอนหลับ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการใช้สารกระตุ้นทุกชนิด (ดูด้านล่าง.)
สารหลอนประสาท — สารหลอนประสาทเป็นยาเสพติดเช่น LSD ว่าการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของบุคคลและทำให้เขาหรือสิ่งที่มองเห็นหรือได้ยินเสียงของเธอที่ไม่ได้จริงๆหรือคิดว่ามีความคิดแปลก
สูง — สูงเป็นยาเสพติดยาเสพติดความรู้สึกที่ผู้ใช้ต้องการที่จะได้รับเมื่อพวกเขาใช้เวลา หลายประเภทที่สูงรวมทั้งความรู้สึกมีความสุขมากหรือ Spacey หรือรู้สึกว่าใครบางคนได้อำนาจพิเศษเช่นความสามารถในการบินหรือเพื่อดูในอนาคตเป็น
Inhalant — inhalant เช่นกาวหรือน้ำมันเป็นดมหรือ"huffed"เพื่อให้ผู้ใช้เร่งด่วนทันที Inhalants ผลิตความรู้สึกอย่างรวดเร็วของการเป็นเมา — ตามด้วยความง่วงนอน, วิงเวียน, ส่าย, และความสับสน
ยาเสพติด — ยาเสพติด dulls ความรู้สึกของร่างกาย (ออกจากคนรู้น้อยลงและการแจ้งเตือนและความรู้สึกเหมือนเดิม) ช่วยระงับความเจ็บปวดและ ยาเสพติดอาจทำให้เกิดใครบางคนนอนหลับตกอยู่ในอาการมึนงง, มีอาการชักและแม้กระทั่งใบลงในอาการโคม่า ยาเสพติดบางอย่าง — เช่นโคเดอีน — ถูกกฎหมายถ้าให้โดยแพทย์ในการรักษาอาการปวด เฮโรอีนเป็นยาเสพติดที่ผิดกฎหมายเพราะมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายและสามารถเสพติดมาก
กระตุ้น — กระตุ้นเพิ่มความเร็วในร่างกายและสมอง กระตุ้นเช่นยาบ้าและโคเคนมีผลตรงข้ามของ depressants โดยปกติแล้วกระตุ้นทำให้บางคนรู้สึกและมีพลังงานสูง เมื่อผลของการกระตุ้นสวมปิดคนจะรู้สึกเหนื่อยหรือไม่สบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น